Thứ hai, ngày 29 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 13/11/2023

UBND XÃ TÂN TIẾN PHỐI HỢP RA MẮT VÀ TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH MÔ HÌNH "ĐỊA CHỈ TIN CẬY TẠI CỘNG ĐỒNG"

Sáng ngày 09/11/2023, tại hội trường UBND xã Tân Tiến, UBND xã phối hợp với Hội LHPN huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị ra mắt và tập huấn hướng dẫn vận hành Mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”. Đây là nội dung quan trọng của Dự án 8 thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” nhằm phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). 

z4876515540014_fbd97340e7c84fc9494794feea680abf

Đại biểu tham dự Hội nghị

Dự Hội nghị, phía huyện có đồng chí H Yer Knul - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Krông Pắc; về phía xã có đồng chí Trịnh Minh Tâm - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã; các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ, HĐND, lãnh đạo UBND, Thường trực UBMTTQVN, các đoàn thể chính trị - xã hội xã; các đồng chí là chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn và 115 đại biểu đến từ 11 thôn, buôn trên địa bàn xã.

Mô hình "Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng" là một tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng; mục đích hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời nạn nhân bị bạo lực gia đình về nơi tạm lánh nhằm tránh rủi ro về sức khỏe, tính mạng, giảm thiểu được hậu quả của bạo lực gia đình. Mô hình do UBND xã thành lập, quản lý, gồm 42 thành viên là những cá nhân có uy tín cao trong cộng đồng như: Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận, Công an viên, các tổ chức đoàn thể thôn, buôn và người có uy tín; Ban Điều hành có 09 thành viên, gồm: PCT UBND xã, Hội LHPN xã, Hội Nông dân xã, Đoàn Thanh niên xã, Trưởng công an xã, công chức Tư pháp, bộ phận phụ trách LĐTBXH, Trạm trưởng Trạm y tế xã ...

z4876515550320_f20eabc9cccf1663a7f1f2748bc191a9

Đồng chí H Yer Knul - HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu đồng thời hướng dẫn vận hành Mô hình

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự, đặc biệt là các thành viên Mô hình đã được nghe đồng chí H Yer Knul - HUV, CT Hội LHPN huyện trực tiếp tập huấn hướng dẫn vận hành Mô hình "Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng", đồng chí H Yer Knul nhấn mạnh: Thông qua hoạt động của Mô hình sẽ góp phần hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời nạn nhân bị bạo lực tránh được rủi ro về sức khỏe, tính mạng, giảm thiểu được hậu quả của bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới; giúp nạn nhân của bạo lực có nơi tạm lánh trong trường hợp khẩn cấp, hỗ trợ họ nhanh chóng phục hồi về sức khỏe, về tâm lý và hòa nhập cuộc sống, đồng thời can thiệp, tư vấn cho đối tượng gây bạo lực trên cơ sở giới và một trong những nhiệm vụ rất quan trọng mà Ban Quản lý địa chỉ tin cậy cần phải thực hiện đó là thường xuyên tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng và vai trò của mỗi người dân trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình nói riêng, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới nói chung góp phần giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng thôn, buôn thực sự bình yên, hạnh phúc...

z4866973693109_79b7d6816c94a06507120fab082f8aac

Đồng chí Trịnh Minh Tâm - Bí thư Đảng uỷ, CT UBND xã phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, UBND xã đã trao Quyết định Thành lập cho Ban Điều hành Mô hình "Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng". Mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”, nhằm đẩy mạnh, chăm lo đối tượng yếu thế là phụ nữ và trẻ em DTTS, trao cơ hội cho họ vươn lên, khẳng định vai trò chủ thể của mình trong tham gia xây dựng, phát triển cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Ra mắt và tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng cho thành viên Mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” nắm rõ mục đích, nguyên tắc, nội dung hoạt động để duy trì hiệu quả mô hình. Qua đó, thành viên Mô hình tuyên truyền, vận động người dân tại cộng đồng thay đổi nếp nghĩ cách làm, xóa bỏ các định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, các hủ tục và giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào DTTS; sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng khi cần.

z4876515546094_ddd102d8fb70990144e366d9947b6ec3

Đồng chí Trịnh Minh Tâm - Bí thư Đảng uỷ, CT UBND xã trao Quyết định Thành lập cho Ban Điều hành Mô hình

“Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng” được xây dựng nhằm mục đích thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới, góp phần giải quyết các vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào DTTS và miền núi. Mô hình nhằm tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”; xây dựng và nhân rộng mô hình tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ; đảm bảo tiếng nói và sự tham gia thực chất của phụ nữ, trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao năng lực thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng buôn, chức sắc tôn giáo và người có uy tín./.

Ai Hồng

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang