Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/09/2023

Hội Nông dân xã Tân Tiến ra mắt thành lập "Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp trồng rừng sản xuất buôn Ea Drai"

Nhằm tạo điều kiện để Hội Nông dân xã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, tập hợp nông dân, thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế của Đảng ủy, HĐND, UBND xã trong phát triển nông nghiệp ở địa phương, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân và xây dựng Hội vững mạnh. Ngày 28/9/2023, tại nhà sinh hoạt cộng đồng buôn Ea Drai, xã Tân Tiến, Hội Nông dân xã Tân Tiến đã tổ chức Lễ ra mắt thành lập "Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp trồng rừng sản xuất buôn Ea Drai".

400dd866d26d06335f7c

Về dự buổi lễ, phía huyện có đồng chí Y Niêm Êban - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện. Về phía xã, có đồng chí Trần Quốc Trinh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; đồng chí Trần Đình Trọng - UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN xã; đồng chí Lương Hồng Vân - ĐUV, Chủ tịch Hội Nông dân xã. Về phía buôn, có đồng chí Trương Bá Thanh - Bí thư chi bộ buôn Ea Drai, các ông bà là Trưởng buôn, Trưởng Ban CTMT, các đoàn thể chính trị - xã hội và 15 hội viên, nông dân là Tổ trưởng, Tổ phó và các thành viên của "Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp trồng rừng sản xuất buôn Ea Drai".

d15c9d399732436c1a23

Đồng chí Y Niêm Êban - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu chỉ đạo buổi Lễ

Về dự với buổi Lễ, đồng chí Y Niêm Êban - HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện đã phát biểu chỉ đạo buổi Lễ. Đồng chí đã bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc với tình hình đời sống kinh tế khó khăn của Hội viên, nông dân buôn Ea Drai, bên cạnh đó đồng chí cũng biểu dương tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của Thường trực Hội Nông dân xã Tân Tiến, tinh thần tự nguyện, đoàn kết, ý chí vươn lên của HVND buôn Ea Drai mà trực tiếp là các thành viên trong Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp trồng rừng sản xuất.

Buôn Ea Drai là một trong ba buôn đặc biệt khó khăn của Xã Tân Tiến, đời sống kinh tế của HVND còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn khá cao. Tuy diện tích đất tự nhiên khá dồi dào nhưng đa phần là đất đồi đã bị xói mòn, bạc màu. Được Hội Nông dân xã thành lập Tổ Hội Nông dân trồng rừng sản xuất, HVND rất vui mừng và phấn khởi, ông Ai La Hơi là thành viên của Tổ đã phát biểu bày tỏ lời cảm ơn tới các cấp Ủy Đảng, Chính quyền và tổ chức Hội Nông dân huyện, xã đã thành lập Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp trồng rừng sản xuất để HVND tiếp cận được khoa học kỹ thuật, học hỏi lẫn nhau trong kinh nghiệm trồng và chăm sóc rừng, cùng nhau chăm sóc, bảo vệ diện tích rừng trồng đảm bảo tránh thiệt hại do hỏa hoạn và có hiệu quả kinh tế đem lại thu nhập ổn định cho gia đình.

3c62081b0210d64e8f01

Đồng chí Lương Hồng Vân - ĐUV, Chủ tịch Hội Nông dân xã trao Quyết định thành lập của Hội Nông dân xã cho Tổ

Tổ thành lập gồm một Tổ trưởng, một Tổ phó và 13 thành viên, với diện tích đất đã trồng rừng và dự kiến trồng rừng khoảng hơn 35 ha. Các diện tích đất đang dự kiến trồng rừng đều là đất đồi đã bạc màu và bị hoang hóa lâu năm. Các thành viên của Tổ đa phần thuộc hộ nghèo, cận nghèo của buôn Ea Drai. Tại buổi Lễ, bà Mun Bé là thành viên của Tổ, gia đình rất khó khăn, neo đơn chồng mất sớm, đã có ý kiến bày tỏ sự vui mừng khi được trở thành là thành viên của Tổ và kiến nghị các cấp Ủy Đảng, chính quyền quan Tâm hỗ trợ một phần nguồn vốn để thực hiện Mô hình.

473c7fee2ffdfba3a2ec

Đồng chí Trần Quốc Trinh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo buổi Lễ

Về dự buổi Lễ, đồng chí Trần Quốc Trinh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã đã phát biểu chỉ đạo, chúc mừng buổi Lễ và mong muốn các thành viên trong Tổ luôn tích cực, nhiệt tình, đoàn kết tương trợ lẫn nhau, phát huy tính nội lực để vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, đồng chí cũng thay mặt cho lãnh đạo Đảng ủy xã ghi nhận các ý kiến của các thành viên trong Tổ để về chỉ đạo UBND xã có hướng hỗ trợ cho Tổ có điều kiện phát triển trồng rừng sản xuất đem lại thu nhập ổn định, góp phần giảm nghèo cho bà con nhân dân.

fa79a907a30c77522e1d

Ông Trương Bá Thanh - Tổ trưởng của Tổ thông qua Quy chế của Tổ

Ông Trương Bá Thanh là một hộ trồng rừng lâu năm tại buôn Ea Drai, với diện tích rừng trồng của hộ gia đình ông hơn 10 ha và cho thu nhập ổn định, ông cũng là Bí thư chi bộ của buôn. Ông Trương Bá Thanh đã vinh dự được các thành viên trong Tổ bầu làm Tổ trưởng của Tổ, trong buổi Lễ ông đã đại diện Tổ lên thông qua Quy chế hoạt động của Tổ, 100% các thành viên trong Tổ đều biểu quyết tán thành với các nội dung Quy chế được thông qua, đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được tham trong Tổ. Buổi Lễ đã thành công tốt đẹp.

Ai Hồng

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ
ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang